Header Ads Widget

Trải nghiệm chinh phục đỉnh Fansipan

Sau khi hệ thống cáp treo lên đỉnh Fansipan đi vào hoạt động, tour du lịch leo núi Fansipan đã giảm lượng khách đáng kể. Tuy nhiên, tour này vẫn thu hút những du khách có sở thích chinh phục đỉnh cao, khám phá thiên nhiên rừng Hoàng Liên trên đường đến đỉnh cao 3.143 m.  

Fansipan là ngọn núi cao nhất Đông Dương với độ cao 3.143 m. Đây là thắng cảnh tuyệt vời từng làm bao trái tim người yêu du lịch phải thổn thức, bởi muốn chạm tay vào “cột tam giác” trên đỉnh Fansipan, du khách phải trải qua con đường dài, vất vả. Nhưng đó lại là cung đường đi bộ tuyệt vời nhất, bởi con đường xuyên qua Vườn Quốc gia Hoàng Liên với thảm thực vật phong phú, rừng trúc núi vi vu trong gió và rừng đỗ quyên khoe sắc vào mùa xuân. Khi chinh phục được đỉnh cao 3.143 m là niềm tự hào không phải ai cũng có được. Hiện nay, chinh phục đỉnh Fansipan không còn là điều trong mơ của nhiều người nữa, ngược lại, đến Fansipan lại quá dễ dàng, hầu hết các du khách chọn chinh phục đỉnh cao bằng cáp treo, nhưng vẫn có những du khách muốn đến đây bằng đường bộ.



Một ngày nắng đẹp tại Trạm Kiểm lâm Núi Xẻ, một trong những con đường bộ dẫn du khách leo núi Fansipan, có tới 3 đoàn khách đang xếp hàng chờ làm thủ tục. Những cơn gió đặc trưng của đèo Ô Quý Hồ thỉnh thoảng nổi lên khiến rừng cây như có nhạc. Anh Nguyễn Tuấn Nam, lái xe cho công ty du lịch dẫn khách leo Fansipan khẳng định: “Hôm nay, mọi người leo Fansipan thì thời tiết quá tuyệt vời”. Trong khi đợi hướng dẫn viên du lịch vào làm thủ tục, mua vé tại Trạm Kiểm lâm Núi Xẻ, du khách bắt đầu khởi động chân tay, sắp xếp lại đồ đạc cần thiết, trao đổi vài vấn đề với porter (người vận chuyển) để chuyến đi diễn ra thuận lợi.

(Xuyên Việt Media: https://xuyenvietmedia.com/)

Anh Adrian Smith, 37 tuổi, du khách đến từ nước Anh rất háo hức về hành trình chinh phục Fansipan lần này. Không chọn đến Fansipan bằng cáp treo, anh Adrian đã đăng ký đặt chân lên nóc nhà Đông Dương bằng đường bộ. Adrian cho biết: “Tôi muốn khám phá thiên nhiên, núi rừng trên đường đến Fansipan hơn là chỉ đến đó và chụp ảnh với cột mốc 3.143 m. Hơn nữa, tôi có sức khỏe, tôi muốn thử sức với tour du lịch leo núi này”. Với những du khách nước ngoài, khi đến với Sa Pa điều họ muốn làm nhất là khám phá thiên nhiên và với họ, du lịch là trải nghiệm chứ không phải hưởng thụ, nên hầu hết khách du lịch nước ngoài chọn khám phá Fansipan bằng đường bộ chứ không phải đi cáp treo.

Không chỉ khách du lịch nước ngoài mà nhiều du khách Việt cũng háo hức khám phá Fansipan bằng cách leo núi. Nhóm du khách đến từ Vũng Tàu gồm 12 người đăng ký leo Fansipan vào một ngày nắng đẹp. Nguyễn Thị Lan Anh, 1 trong 5 cô gái chuẩn bị kỹ càng từ trang phục, giày leo núi đến thực phẩm. Lan Anh cũng đem theo chiếc máy ảnh, cô chuyên review cảnh đẹp khắp đất nước cho trang cá nhân của mình. Với Lan Anh, cảnh đẹp trên đường đến Fansipan mới thực sự thu hút cô. Lan Anh cho biết: Tôi đã từng đọc một số bài viết liên quan đến đường khám phá Fansipan từ ngày chưa có cáp treo. Từ lâu, tôi đã ấp ủ một lần được leo núi, tranh thủ thời gian này tôi quyết tâm đến Fansipan bằng đường bộ, chắc chắn sẽ rất nhiều ảnh đẹp để đăng trên trang cá nhân.

Theo thống kê của Trạm Kiểm lâm Núi Xẻ, trong tháng 10, có hơn 800 lượt khách khám phá Fansipan bằng đường bộ qua Trạm Kiểm lâm Núi Xẻ, trong đó hơn 400 lượt khách nước ngoài. Anh Khương Quang Hanh, nhân viên Trạm Kiểm lâm Núi Xẻ cho biết: Mặc dù lượt khách khám phá Fansipan bằng đường bộ giảm nhiều so với trước đây, nhưng không thể phủ nhận, leo núi vẫn thu hút khách du lịch. Các đoàn khách nếu có nhu cầu, Trạm Kiểm lâm Núi Xẻ sẵn sàng cử kiểm lâm viên theo đoàn, đảm bảo an toàn cho du khách.

Mặc dù đã có cáp treo, nhưng leo núi Fansipan vẫn hấp dẫn du khách ưa khám phá. Đường đến Fansipan là một trải nghiệm đầy thử thách, nhưng chứa đựng nhiều điều tuyệt vời bởi thiên nhiên tươi đẹp của khu rừng già luôn là ẩn số với khách du lịch.

Nguồn: KyNangSinhTon.com