Header Ads Widget

Tìm kiếm thức ăn nơi hoang dã

Những điều luôn luôn phải khắc sâu khi tìm kiếm đồ ăn trên núi

Phòng ngừa luôn là điều kiện tiên quyết. Trước khi khởi hành một chuyến thám hiểm, tốt nhất là bạn nên chú trọng đến thực phẩm vì nước uống có thể tìm thấy dễ dàng hơn thức ăn. Đóng gói thực phẩm tươi mới và lương khô đầy đủ để bồi dưỡng chất dinh dưỡng và vitamin.

Ngoài ra, tốt nhất là bạn nên nghiên cứu các loài động thực vật khác nhau của khu vực đó. Biết về thức ăn sinh tồn trong rừng như các loại cây ăn được, có độc không hoặc có thể dùng làm thuốc không. Nếu bạn không chắc nó có thể ăn được hay không, bạn luôn có thể thử chút ít mùi vị để xem liệu bạn có gặp phải phản ứng kỳ lạ nào không. Nếu không có phản ứng, bạn có thể bắt đầu ăn từng miếng nhỏ.



Thêm nữa, tránh các loại thực vật hoặc động vật có màu sáng, màu sắc kỳ lạ. Có xu hướng là tín hiệu cho thấy chúng có thể có độc. Luôn đảm bảo cung cấp đủ nước và ăn một số loại thức ăn vừa miệng để giúp bạn phục hồi năng lượng.

Luôn lắng nghe cơ thể của bạn. Nếu bạn cảm thấy có điều gì đó không ổn, đừng bao giờ bỏ qua cảnh báo dù nhỏ nhặt đó. Hãy cảnh giác và thận trọng chú ý đến môi trường xung quanh. Nhưng cho dù bạn chuẩn bị trước như thế nào đi chăng nữa, thì luôn tồn tại những khoảnh khắc không thể đoán trước ở nơi hoang dã, đòi hỏi bạn phải thu thập và kiếm thức ăn sinh tồn.

Chân dung các món ăn nơi hoang dã và nơi có thể tìm thấy chúng

Thực vật - Có rất nhiều loại cây, quả mọng và trái cây ăn được mà bạn có thể phát hiện trong khu vực xung quanh. Tìm hiểu trước một số khía cạnh chính của những loài thực vật này có thể giúp bạn giải mã loại cây nào có độc và cây nào có thể ăn được.

Kiến thức dân địa phương về các loài cây nào trong khu vực được chỉ định yêu cầu tránh xa có thể giúp bạn về lâu dài. Một cách sinh tồn trong rừng rậm khác có thể giúp bạn phân biệt, nếu động vật trong khu vực không muốn ăn hoặc thậm chí phản ứng tiêu cực khi tiếp xúc với loài thực vật nào đó, nghĩa là nó có độc và tốt nhất bạn nên tránh xa.

(Xem ngay: Dịch vụ viết bài SEO)

Côn trùng - Đừng quá e ngại khi ăn côn trùng sống trong tự nhiên. Mặc dù có vẻ ngoài kỳ dị và đôi khi đáng sợ, nhưng một số loài côn trùng là một trong những nguồn cung cấp nhu cầu dinh dưỡng quan trọng đáng kinh ngạc nhất. Những loài côn trùng đó chứa một lượng protein và chất béo đáng kể.

Ngoài ra, không có nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm và bắt côn trùng. Bạn thường có thể phát hiện chúng ở những nơi ẩm ướt, bên trong khúc gỗ, trên rễ của những cây lớn hoặc thậm chí trên mặt đất.

Mặc dù nhận thức chung của mọi người rằng bọ xít có mùi vị kỳ lạ, nhưng hầu hết chúng đều ngon miệng và đôi khi được coi là món ngon được yêu thích ở các địa phương khác nhau.

Hầu hết các loại côn trùng như sâu, bọ, châu chấu, và dế đều có thể ăn sống. Tuy nhiên, tốt hơn hết là nấu, chiên hoặc nướng chúng lên để tiêu diệt hầu hết các ký sinh trùng bên trong côn trùng và giúp bạn dễ tiêu hóa hơn. Để có thể sinh tồn trong rừng sâu, bạn phải cố gắng ăn chúng.

Cá - Dòng nước luôn đem đến những điều diệu kỳ. Nếu bạn ở gần sông hoặc bất kỳ vùng nước nào có các sinh vật sống dưới nước khác nhau, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời để kiếm thức ăn sinh tồn trong rừng rậm.

Tùy thuộc vào vị trí của bạn, bạn có thể tìm thấy các loài giáp xác như cua, sò, hàu, và các loại cá và sinh vật biển khác nhau mà bạn có thể nấu hoặc ăn sống. Khi thủy triều xuống, rất dễ phát hiện ra những sinh vật này, vì vậy hãy nhớ tranh thủ thời gian.

Động vật hoang dã - Nếu bạn có lượng kinh nghiệm đáng kể trong việc săn bắt động vật hoang dã, đây có thể là một cách khả thi để tìm kiếm thức ăn để sinh tồn. Ở một mức độ nào đó, việc săn bắt là khó khăn nhất trong số các cách tìm kiếm thức ăn sinh tồn trong rừng Việt Nam.

Mặt khác, việc đặt bẫy lại có thể giúp bạn có thời gian rảnh rỗi để tìm các nguồn thức ăn khác. Hãy học cách đặt bẫy để giúp bạn tăng cơ hội bắt được thức ăn ngon nhé.

Trứng - Trứng chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, lại an toàn và dễ kiếm. Bạn có thể nấu trứng theo nhiều cách khác nhau. Bí quyết sinh tồn trong rừng là bạn luôn có thể phát hiện những quả trứng này trong tổ của các loài vật. Thỉnh thoảng, bạn có thể tìm thấy một số quả trứng trên mặt đất hoặc được bao phủ trong đất.

Nguồn: KyNangSinhTon.com