Header Ads Widget

Làm gì khi bị tấn công bất ngờ

Bạn nên hiểu rằng vào bất kỳ lúc nào hay bất kỳ nơi đâu, bạn luôn có khả năng trở thành con mồi để những tên tội phạm tấn công. Dù là bất ngờ hay có sự chuẩn bị, bạn hãy cố gắng để bản thân giảm thiểu thương tích nhiều nhất có thể.

Một số kỹ năng tự vệ giúp bạn tự bảo vệ chính mình

1. Đừng để mình trở thành nạn nhân

Để đạt được mục đích, những kẻ săn mồi thường có hứng thứ với mục tiêu yếu hơn mình. Chiến lợi phẩm chúng có được dựa trên cuộc đấu giữa kẻ mạnh và kẻ yếu và kết cục thắng lợi đương nhiên là không ngoài dự định của chúng. Vì vậy, đừng để người khác biết mình là người yếu đuối. Hãy đưa ra những cảnh báo bằng lời nói dứt khoát khi kẻ tấn công tiềm năng vi phạm không gian cá nhân của mình.

2. Hãy là người có tinh thần cảnh giác cao

Hầu hết những tên săn mồi đều biết phần thắng sẽ có được dựa trên yếu tố bất ngờ. Để phòng tránh được sự tấn công của người khác, bạn hãy nâng cao khả năng quan sát, cái nhìn nhạy bén của bạn sẽ giúp phát hiện sớm những kẻ săn mồi tiềm năng đang chuẩn bị thực hiện ý đồ. Một cách tiếp cận để đánh lạc hướng bạn: hỏi đường, xin trợ giúp,… và trong một chút lơ là, bạn có thể đã là nạn nhân.

Hãy luôn cảnh giác cao độ. Chú ý môi trường xung quanh để hạn chế tối đa các cuộc đối đầu khi chúng bắt đầu tấn công. Đi ban đêm một mình, ở một mình nơi vắng vẻ, cho dù phía sau bạn là ai, có biểu hiện bất thường hay không, tự đề cao cảnh giác vẫn luôn cần thiết cho bạn. Thường xuyên quan sát phía sau bằng mọi cách, suy nghĩ nhiều phương án nếu tình huống xấu xảy ra,…Đặc biệt, nếu bạn đã phát hiện có người theo dõi mình và nơi ở của bạn chỉ có mình bạn sống thì hạn chế tối đa việc đi vào nhà ngay lúc đó vì bạn không biết được mục tiêu của kẻ săn mồi này là gì và nguy cơ bị tấn công là rất cao.



Hãy luôn giữ cho đôi mắt mở to, đừng tỏ vẻ sợ hãi hay yếu đuối, đặc biệt là khi đối mặt với kẻ đang cố gắng lấy đi cảm giác an toàn của bạn. Đừng nhìn vào mắt kẻ tấn công nhưng hãy liếc nhìn qua lại để nhận thức được môi trường xung quanh.

3. Hãy biết kiềm chế và tìm cách đánh lạc hướng

Đánh nhau là biện pháp cuối cùng phải thực hiện, và không phải cứ chống cứ hay la hét là có thể áp đảo những tên săn mồi. Trong một cuộc tấn công, những kẻ đi săn hoặc là đã có kế hoạch hoặc là có sẵn mục đích và sự manh động, với ta mọi thứ đều là ẩn số. Nếu ta đánh kẻ tấn công mình, có chắc mình sẽ thoát được thân, có chắc chúng không thủ vũ khí, có chắc chúng không có đồng bọn,…; nếu ta la hét hay kháng cự có chắc sẽ an toàn, nếu đó là một nơi vắng vẻ, ai sẽ cứu ta, và chúng càng có lý do để manh động hơn nữa…

Hãy làm mọi cách để chúng khó tiếp cận bạn. Cần phải hiểu chúng tấn công ta vì mục đích gì, nếu là tài sản, hãy cho chúng thỏa yêu cầu, hãy ném món đồ đó ra xa ta, và chạy theo hướng ngược lại; nếu có người đi theo bạn trong hẻm trên đường về nhà, hãy đi theo đường chính, có thể sẽ là một hành trình dài và đáng sợ nhưng nó sẽ an toàn hơn con hẻm nhỏ và vắng, băng qua đường nếu cảm thấy chúng sắp đến gần mình; Đợi lượt thang máy tiếp theo nếu cảm thấy không an toàn khi đi chung với những người có mặt ở đó; … Hoặc khi một người có thái độ hung hăng với bạn, hãy nhảy lên xe bỏ đi, vào một địa điểm gần đó hoặc xen vào trong đám đông,…nếu có cơ hội hãy bỏ trốn và né tránh các cuộc ẩu đả.

(Xem thêm: https://vuavothuat.vn/)

Hãy tìm cách đánh lạc hướng chúng để chúng bị phân tâm, không có cơ hội tiếp cận bạn, bạn có thể tìm cách thoát thân dễ dàng: Bạn bất ngờ chỉ tay ra hướng khác và la lớn lên như đang nhìn thấy người nào đó, lúc này tên tấn công bạn có xu hướng nhìn theo tay bạn, khi đó bạn có thể đánh bất ngờ và điểm yếu hay vùng nhạy cảm của hắn và vùng chạy thoát thân

4. Đánh nhanh thắng nhanh

Một khi bạn không thể tránh khỏi việc đối đầu, điều quan trọng nhất là bạn phải giành chiến thắng. Phải biết rằng dù là cách gì, bạn không thể để chúng có cơ hội. Bạn không được phép thua. Tấn công nhanh ngay khi có cơ hội, đánh mạnh và chính xác vào điểm yếu của đối thủ là chiến thuật cho những tình huống này.

Đứng ở tư thế tự vệ với hai chân mở rộng ngang vai, chân không thuận đặt ở phía trước, giữ trọng lượng cơ thể cân bằng trên hai chân, người hơi cúi xuống sao cho trọng tâm cơ thể nằm thấp, và ddauw hau bàn chân lên bảo vệ mặt. Tư thế này sẽ khiến người khác khó tấn công bạn và giúp bạn kiểm soát tốt hơn khi cần tự vệ. Thu gọn cơ thể sẽ giúp bạn khó bị quật ngã và dễ giữ thăng bằng hơn trong lúc đánh trả.

Luôn theo dõi tay đối thủ và cảnh giác với vũ khí. Sử dụng các vật dụng xung quanh làm vũ khí nếu cần thiết. Hãy nhớ một người muốn cướp đi sự yên ổn của bạn, bạn không có nghĩa vụ phải chiến đấu một cách công bằng. Mục đích của cuộc đối đầu này là kết thúc cuộc đi săn của kẻ tấn công và tạo đủ thời gian, không gian giúp mình dễ dàng trốn thoát hơn

Thọc hoặc cào vào mắt kẻ tấn công

Nắm tay thuận thành nắm đấm và đấm vào mắt kẻ tấn công. Nếu bạn đang cầm chìa khóa thì đâm vào mắt họ, hoặc bạn sẽ dùng móng tay cào vào mắt họ. Hành động của bạn sẽ khiến kẻ tấn công sợ hãi và tạm thời bị mù nên bạn có cơ hội bỏ trốn. Bạn nên nhớ rằng bạn không định làm kẻ tấn công mù, mà chỉ gây ra một số tổn thương để có thể chạy thoát.

Vỗ hay đấm vào mũi kẻ tấn công.

Nắm bàn tay lại và đấm vào mũi họ, hoặc dùng bàn tay vỗ vào mũi họ. Hoặc bạn có thể dùng khuỷu tay đánh vào mũi họ nếu họ đứng trong phạm vi khoảng nửa mét. Nhớ lấy đà để cú đánh của bạn mạnh hơn. Mũi là khu vực nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Đánh vào mũi kẻ tấn công sẽ khiến họ rất đau và chắc chắn bạn sẽ có thời gian để rời khỏi đó nhanh chóng

Đấm vào quả cấm hay phần gốc cổ họng của kẻ tấn công.

Nắm tay thuận thành nắm đấm hoặc xoay ngang bàn tay. Sau đó, nhắm vào phần thịt mềm giữa xương đòn và phần gốc cổ họng của họ. Đánh thật mạnh để khiến họ ngừng thở tạm thời. Bạn nên biết rằng một cú đấm mạnh vào quả cấm có thể phá hỏng khí quản của người khác và giết chết họ. Trừ khi bạn thật sự chiến đấu vì mạng sống của mình, đừng đánh mạnh hết sức vào quả cấm của đối phương.

Đá vào háng đối phương nếu người tấn công là đàn ông.

Nhắm vào chính giữa háng hay giữa hai chân đối phương. Sau đó, vung chân về phía sau lấy đà và đá vào háng họ mạnh tối đa. Kẻ tấn công sẽ bị vô hiệu hóa một lúc và bạn có thời gian để trốn thoát

Bạn nên nhớ họ có thể đã đoán được ý định của bạn nên sẽ nhanh chóng tránh hoặc đỡ cú đá đó.

Nếu bạn đang bị phụ nữ tấn công, đá vào háng của cô ấy không phải là một ý tưởng tồi, nhưng sẽ không hiệu quả như với đàn ông.

Biến thể của động tác đá: Nếu bạn đứng rất gần kẻ tấn công thì hãy dùng đầu gối nện vào háng của họ.

Dùng bàn chân hay khuỷu tay đánh vào đầu gối của đối phương để giảm khả năng vận động của họ.

Đá vào mặt trước của đầu gối để gây ra chấn thương nghiêm trọng hoặc đá vào mặt bên của đầu gối để hạ gục họ. Liên tục đá cho đến khi họ ngã hoặc tránh xa bạn. Đánh vào đầu gối sẽ khiến họ rất đau và hạn chế khả năng rượt theo bạn.

Nếu kẻ tấn công đã đánh bạn ngã xuống đất thì cũng đừng đầu hàng! Bạn sẽ dùng khuỷu tay đánh vào mặt bên đầu gối của họ.

Kẻ tấn công khó có thể nắm được chân bạn nếu bạn đá vào đầu gối họ, vì đầu gối nằm gần mặt đất hơn.

Đánh bằng đầu nếu họ ôm bạn từ phía sau.

Nếu bạn bị ai đó ôm mình từ phía sau thì hãy đánh đầu về phía sau thật mạnh để phần sau đầu va vào mũi của họ. Cơn đau từ cú va đập sẽ khiến họ buông bạn ra.

Nếu cách này không hiệu quả thì bạn gập đầu gối để hạ người xuống. Động tác này sẽ nới lỏng lực siết của họ. Khi vòng tay của họ đã nới lỏng thì bạn luồn người ra và vung cùi trỏ đánh vào mặt họ. Dùng khuỷu tay đánh vào mũi kẻ tấn công để họ buông bạn ra.

Dùng trán đánh vào mũi kẻ tấn công nếu họ lao tới từ phía trước.

Nếu họ ôm bạn từ phía trước thì cũng đừng hoảng loạn. Thay vào đó, bạn hãy dùng đầu đập vào chính giữa mặt họ. Cố gắng dùng trán đánh vào mũi họ để khiến họ đau và thả bạn ra.

Tránh đánh vào trán của họ vì bạn sẽ bị đau nhiều hơn. Mũi là phần mềm nên bạn sẽ khó bị chấn thương khi dùng đầu tấn công.

Nếu bạn không thể đánh bằng đầu thì đấm vào một trong hai nách của họ. Đánh vào nách sẽ khiến họ thả bạn ra.

Sử dụng bàn tay và cánh tay bảo vệ vùng háng, cổ họng, bụng và mắt.

Một cú đánh mạnh vào một trong những vùng nhạy cảm này sẽ khiến bạn đo ván, do đó bạn phải bảo vệ chúng trong lúc tấn công. Đặt bàn tay và cánh tay phía trước các khu vực nhạy cảm để tránh bị tấn công. Bạn sẽ phải di chuyển cánh tay và bàn tay trong lúc tự vệ để ngăn chặn các cú đánh. Ngoài ra, hãy cố gắng xoay vai hoặc giơ chân lên để làm chệch hướng các cú đấm và tát tai.

Nếu bạn bị đánh ngã và kẻ tấn công đang vung chân đá, hãy cuộn người lại và bảo vệ đầu.

Đối phương sẽ chọn các vùng nhạy cảm để đánh trước.

Quay về tư thế tự vệ sau khi tung đòn tấn công.

Đừng tạo cơ hội cho kẻ tấn công nắm tay của bạn hoặc làm bạn mất thăng bằng sau khi bạn ra đòn. Sau khi đánh họ xong, bạn phải lập tức quay về tư thế tự vệ với chân hơi khụy xuống và giơ tay che chắn. Giơ tay thuận ra phía trước má và giữ bàn tay còn lại phía trước thái dương. Bạn có thể bất tỉnh nếu bị đánh vào má hay thái dương. Bảo vệ khuôn mặt là điều rất quan trọng.

Trong khi đánh nhau, bạn hãy tạo ra càng nhiều tiếng ồn càng tốt. Điều này có thể khiến họ nhụt chí hay khiến những người xung quanh chú ý. Hãy hét những câu như “Tránh xa tôi ra!” hay “Hãy để tôi yên!

Bạn có thể dùng bất kỳ thứ gì làm vũ khí để đánh trả.

Dùng chìa khóa đâm vào mắt họ hoặc dùng túi xách hay ví đánh vào mặt họ. Nếu xung quanh có gậy hay sào bằng kim loại thì bạn hãy dùng chúng làm vũ khí. Thậm chí bạn có thể ném cát vào mắt họ để làm họ mù tạm thời.

Dĩ nhiên, những thứ này không phải là vũ khí lý tưởng để đánh nhau, nhưng nhờ có chúng mà bạn chỉ phải khâu vài mũi thay vì phải nằm viện.

Nhiều người mang theo bình xịt bột tiêu, đây là một dụng cụ tuyệt vời để tự vệ nếu có người tấn công bạn.

Xịt bột tiêu vào mặt họ nếu bạn có bình xịt bột tiêu.

Mở nắp bình xịt và nhắm thẳng vào mặt kẻ tấn công. Cố gắng nhắm vào mắt họ mà xịt. Ngay khi họ bị cay mắt thì bạn hãy bỏ chạy ngay lập tức. 

Thường thì tác dụng của bột tiêu sẽ hết sau khoảng 15-45 phút.

Một số người có khả năng chịu đau rất tốt nên có thể kẻ tấn công sẽ tiếp tục đuổi theo bạn. Nếu họ vẫn tấn công thì bạn đánh vào mắt hay mũi họ.

Nguồn: KyNangSinhTon.com